-
HOTLINE: 0333.048.889
-
lazicovn@gmail.com
HOTLINE: 0333.048.889
lazicovn@gmail.com
Hôm nay mình sẽ viết về các lỗi mà các bạn hay gặp phải khi sử dụng bộ ES01A của công ty Lazico. Bộ ES01A là bộ cảnh báo mất điện qua điện thoại không giới hạn khoảng cách, khi xảy ra sự cố mất điện, thiết bị sẽ tự động gửi tin nhắn cảnh báo qua tin nhắn và cuộc gọi để người dân biết và xử lý. Vậy các nguyên nhân nào khiến bộ ES01A không gửi tin nhắn cảnh báo và cuộc gọi về cho các bạn, cùng mình tìm hiểu bài viết dưới đây.
Gần khe cắm sim, sẽ có 1 đèn luôn sáng (đèn báo nguồn nuôi cho thiết bị), 1 đèn nhấp nháy liên tục (đèn 3s nháy 1 lần đã nhận sim, đèn nháy liên tục 1s / lần thì chưa nhận sim). Các bạn cần kiểm tra xe, thiết bị còn nguồn hay còn pin hay không, thiết bị đã nhận sim hay chưa?
- Kiểm tra xem thiết bị còn nguồn hay không
+ Đầu tiên, các bạn tắt công tắc pin (ở chũ i, công tắc pin ở trạng thái tắt). Nếu bạn tắt công tắc pin rồi cấp nguồn điện mà vẫn thấy đèn nguồn không sáng. Khả năng cao là mất nguồn điện. Dẫn đến thiết bị không nhận sim và không cảnh báo qua tin nhắn và cuộc gọi cho bạn.
- Kiểm tra pin xem đã cạn hay chưa:
+ Để kiểm tra pin xem đã cạn kiệt hay chưa thì mình rút nguồn điện của bộ điều khiển, bật công tắc pin, nếu vẫn còn đèn báo nguồn thì pin vẫn còn. Nếu pin hết thì sẽ không có đèn báo nguồn.
- Kiểm tra thiết bị đã nhận sim hay chưa:
+ Các bạn nhìn vào đèn nháy liên tục, nếu đèn nháy 3s/lần thì đã nhận sim, còn đén báo nháy 1s/lần thì chưa nhận sim. Hoặc bạn cũng có thể gọi đến số trên thiết bị để kiểm tra, gọi đến có chuông là thiết bị đã nhấn im. Gọi đến số trên thiết bị mà thuê bao thì thiêt bị chưa nhận sim.
Với trường hợp sim của bạn đang hết tiền, mình cần nạp tiền vào cho sim thì thiết bị mới phản hồi tin nhắn, cuộc gọi về cho người quản lý
+ Bạn có thể nạp tiền qua app ngân hàng banking
+ Mình có thể tháo sim ra lắp vào điện thoại rồi nạp tiền qua thẻ nạp
- Để kiểm tra được điện áp pin còn bao nhiêu, bạn soạn tin nhắn "KT" gửi đến số lắp trên thiết bị
Các mức pin lưu ý:
+ Ở trạng thái pin của nhà sản xuất sẽ dao động từ 3900[mV] đến 4000[mV]
+ Nếu pin dưới mức 3700[mV] thiết bị bên mình sẽ gửi phản hồi cho bạn 1 tin nhắn cảnh báo, tắt công tắc pin để pin được sử dụng bền và lâu hơn
+ Mức pin ở dưới 2800[mV] thì sẽ không tự sạc được, lúc này mình cần phải thay pin hoặc kích lại pin. Ở trường hợp này, các bạn hạn chế dùng cạn pin
-------
Khi mất điện quá lâu và pin ở dưới mức 3700[mV], thiết bị sẽ gửi phản hồi cho bạn 1 tin nhắn cảnh báo hãy tắt pin để pin không bị chai. Bạn nên tắt công tắc pin, khi có điện trở lại, bạn bật lại công tắc pin, thiết bị sẽ tự động sạc pin. Như vậy pin sẽ sử dụng bền và lâu hơn.
Các lỗi dẫn đến thiết bị cảnh báo mất điện ES01A không gửi cảnh báo mất điện qua tin nhắn và cuộc gọi về cho người quản lý
Bình luận